Việc phân luồng để phục vụ lao lắp dầm trên đường Yên Lãng, Q. Đống Đa, Hà Nội. Một đoạn đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã lao lắp dầm ...
Việc phân luồng để phục vụ lao lắp dầm trên đường Yên Lãng, Q. Đống Đa, Hà Nội.
Một đoạn đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã lao lắp dầm xong ảnh: hanoimoi.com.vn
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa thông báo kế hoạch phân luồng để phục vụ thi công lao lắp dầm trên đường Yên Lãng, Q. Đống Đa (đoạn Thái Hà – Thái Thịnh), Hà Nội.Theo kế hoạch, trên làn xe cơ giới từ số nhà 17 đến số nhà 69 thuộc tuyến đường này sẽ được rào chắn phong tỏa từ 23h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau, trong thời gian phong tỏa từ nay đến ngày 26/10/2015.
Trong thời gian thi công, rào chắn phong tỏa cấm các phương tiện đi vào đường một chiều của đường cơ giới, tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo chiều đường còn lại để lắp đặt chân cẩu Pootich, xe lao dầm hoạt động.
Ông Lê Văn Dương, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, khi lắp xong chân cẩu của đường một chiều, sẽ tổ chức phân luồng giao thông để lắp đặt chân cẩu còn lại. Trong thời gian lắp đặt dầm chính và xe tời của cẩu, các phương tiện giao thông sẽ lưu thông trên các tuyến đường liền kề như Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Láng Hạ...
Ngoài thời gian thi công, chiều từ đường Láng đi Thái Hà, rào chắn phạm vi chân cẩu khoảng 3m, các phương tiện lưu thông trên mặt đường còn lại là 7m. Chiều từ Thái Hà đi đường Láng, rào chắn phạm vi chân cẩu 4,5m, các phương tiện lưu thông trên mặt đường còn lại khoảng 6m.
Trước đó vào ngày 15/9, Sở GTVT Hà Nội cũng có văn bản thống nhất phương án phân luồng này. Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu khoảng thời gian từ 5h sáng đến 23h đêm chỉ được rào chắn phần chân cẩu. Để đảm bảo an toàn, các đơn vị thi công phải đặt hàng rào cứng, rào di động, phong tỏa các đoạn đường, lắp đèn cảnh báo, hướng dẫn và tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện khi lao lắp dầm.
Sở GTVT Hà Nội cũng giao Thanh tra giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát các điều kiện, yêu cầu về ATGT trước khi di chuyển cẩu Pooctic và dầm đường sắt. Phối hợp với công an và địa phương kiểm tra, xử lý việc rào chắn không đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường.
Nguồn: http://www.baogiaothong.vn/